การสร้างแอปพลิเคชั่นทายคำศัพท์ รับลิงก์ Facebook Twitter Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ กุมภาพันธ์ 08, 2561 การออกแบบจอภาพการสร้างแอปพลิเคชั่นทายคำศัพท์ 1. ภาพการออกแบบหน้าจอจากเว็บแอปอินเวนเตอร์ 2. ภาพการออกแบบบล็อกโปรแกรมจอจากเว็บแอปอินเวนเตอร์ 3. ภาพหน้าจอโปรแกรมจากโทรศัพท์ แสดงการใช้โปรแกรม นายไชยวัฒน์ รอดมา เลขที่7 ปวส.2 รับลิงก์ Facebook Twitter Pinterest อีเมล แอปอื่นๆ ความคิดเห็น
1.User Interface Components ธันวาคม 24, 2560 1. Button ปุ่ม ปุ่มที่มีความสามารถในการตรวจจับการคลิก หลายลักษณะของลักษณะที่ปรากฏสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกันไม่ว่าจะเป็นคลิกได้ (เปิดใช้งาน) สามารถเปลี่ยนแปลงได้ใน Designer หรือใน Blocks Editor property คุณสมบัติ Background color แสดงสีพื้นหลังของปุ่ม Enabled ถ้าตั้งผู้ใช้สามารถแตะที่ช่องทำเครื่องหมายเพื่อทำให้เกิดการกระทำ FontBold หากตั้งค่าข้อความปุ่มจะปรากฏเป็นตัวหนา FontItalic หากตั้งค่าข้อความปุ่มจะปรากฏเป็นตัวเอียง Text Size ขนาดจุดสำหรับข้อความปุ่ม FontTypeface (ผู้ออกแบบเท่านั้น) แบบอักษรสำหรับข้อความของปุ่ม height ความสูงของปุ่ม (y-size) Image ภาพที่จะแสดงบนปุ่ม Shape (designer only) ระบุรูปร่างของปุ่ม (ค่าเริ่มต้นกลมสี่เหลี่ยมรูปวงรี) รูปร่างจะไม่ปรากฏหากมีการแสดงภาพ ShowFeedback ระบุว่าควรแสดงความคิดเห็นภาพสำหรับปุ่มที่เป็นภาพเป็นพื้นหลังหรือไม่ message ข้อความที่จะแสดงบนปุ่ม TextAlignment (ผู้ออกแบบเท่านั้น) ซ้ายกลางหรือด้านขวา Textcolor สีสำหรับข้อความของปุ่ม Visible ระบุว่าจะให้คอมโพเนนต์ปรากฏบนหน้า อ่านเพิ่มเติม
โปรแกรม MIT App Inventor 2 พฤศจิกายน 13, 2560 ใบงานที่3 สรุปความรู้เกี่ยวกับ MiT App Inventer 2 จัดทำโดย นายไชยวัฒน์ รอดมา เลขที่ 7 รหัสนักศึกษา 5931280059 เริ่มต้นด้วยการเอาเครื่องมือมาวางบน Screen จากหน้า Screen จะประกอบด้วยเครื่งมือดังนี้ 1.Button 2.TextBox 3.TinyDB 4.TinyWebDB 5.Notifier 6.SpeechRecognizer 7.TextToSpeech หลังจากนั้น เป็นการเขียนโปรแกรมบน Blocks จากภาพเป็นการเอาจิ๊กซอมาต่อกันเป็นคำสั่งเพื่อให้แสดงผล โปรแกรมจะทำการ Compile ดังรูป จากนั้นจะขึ้น QRCode ให้เราสแกนเพื่อดาวน์โหลดใส่สมาร์ทโฟน จากนั้นใช้โปรแกรม MIT AI2 Companion บนสมาร์ทโฟนสแกนQR Code เพื่อดาว์นโหลด เท่านี้เราก็จะได้ Application เรียบร้อยแล้ว อ่านเพิ่มเติม
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น